Mitsubishi Motors Việt Nam vừa công bố doanh số kỷ lục với 5.385 chiếc xe được bán ra trong tháng 9/2024, một cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.
Đóng góp lớn vào thành tích này là hai mẫu xe chủ lực của Mitsubishi: Xpander và Xforce. Mẫu CUV cỡ B Xforce đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường sau khi ra mắt, với 2.504 chiếc được bán ra chỉ trong tháng 8, chiếm tới 51% thị phần phân khúc. Đây là con số kỷ lục kể từ khi Mitsubishi bắt đầu giao xe Xforce vào tháng 3/2024, giúp mẫu xe này vượt xa đối thủ cạnh tranh Toyota Yaris Cross (927 chiếc).
Tính đến hết tháng 8, doanh số lũy kế của Xforce trong năm 2024 đã đạt 8.182 chiếc, giúp mẫu xe này đứng trong top các xe bán chạy nhất phân khúc, chỉ xếp sau Ford Ranger và Mitsubishi Xpander. Với đà tăng trưởng ấn tượng này, nhiều khả năng Xforce sẽ trở thành “ngôi vương” trong phân khúc CUV cỡ B trong năm nay.
Trong khi đó, Mitsubishi Xpander, mẫu MPV đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2018, tiếp tục giữ vững phong độ dù không còn “nóng” như trước. Trong tháng 8, Xpander bán được 1.003 chiếc, đứng thứ 6 trong danh sách các xe bán chạy nhất tháng.
Doanh số cộng dồn trong 8 tháng đầu năm của Xpander đạt 10.268 chiếc, giảm 16,3% so với cùng kỳ năm 2023, nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ hai về lượng tiêu thụ trên toàn thị trường.
2024 không chỉ đánh dấu một năm kinh doanh bùng nổ của Mitsubishi tại Việt Nam, mà còn ghi nhận nhiều cột mốc quan trọng khác. Trong năm nay, ngoài sự ra mắt của Xforce, hãng cũng giới thiệu mẫu xe bán tải Triton phiên bản mới, đồng thời Xpander đã cán mốc doanh số 100.000 chiếc sau 6 năm ra mắt.
Với thị phần đạt 18,1%, Mitsubishi đã vươn lên vị trí thứ hai toàn thị trường, chỉ đứng sau Hyundai. Tổng doanh số bán lẻ tích lũy của Mitsubishi tại Việt Nam tính đến tháng 8/2024 đã đạt 254.968 chiếc, trong khi sản lượng lắp ráp tích lũy của hãng là 74.128 chiếc.